Một số sản phẩm mà Dell cung cấp cho doanh nghiệp, chẳng hạn như máy chủ, ổ lưu trữ, máy để bàn cấu hình cao, màn hình, máy tính xách tay,…

Tại sự kiện triển khai phần cứng doanh nghiệp ở Tây London, Anh Quốc, trưởng nhóm giải pháp doanh nghiệp của Dell là ông Brad Anderson đã nói rằng: “Chúng tôi không còn là công ty PC, chúng tôi là một công ty công nghệ thông tin”. Ông nói thêm là Dell đang thay đổi rất nhanh và thay đổi nhiều về bộ mặt của việc kinh doanh, không còn là các “sản phẩm chói sáng” mà chuyển sang tập trung cung cấp các giải pháp công nghệ giúp hãng đạt được hiệu suất hoạt động cao. Động thái này theo sau việc Dell thành lập một nhánh chuyên về phần mềm hồi đầu năm nay, giống với những gì HP đã làm trong năm 2011 (mua lại công ty phần mềm Autonomy, cân nhắc việc từ bỏ việc sản xuất PC). Dell tin rằng kết quả kinh doanh trong một vài năm gần đây đã “chứng thực” cho việc chuyển trọng tâm là đúng đắn. Hiện tại, việc cung cấp các giải pháp và dịch vụ cho doanh nghiệp đã làm nên 30% doanh số và 50% lợi nhuận của Dell, trong khi doanh số bán cho người tiêu dùng lại giảm 2%.

Aongus Hegarty, quản lí của Dell ở Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi, nói rằng chiến lược này của Dell không mới, mà đã được thực hiện tính đến nay là khoảng 2,5 năm. “Chúng tơi nghĩ rằng các kết quả kinh doanh đã phản ánh sự thành công trong việc chuyển đổi trọng tâm”. Hegarty thừa nhận rằng Dell đang dần rời xa các mảng lợi nhuận thấp, trong đó có mảng thiết bị ngoại vi, nhưng vẫn tiếp tục đầu tư vào việc sản xuất PC, dẫn chứng mà ông đưa ra đó là sự thành công của dòng máy tính xách tay và máy để bàn Dell XPS. Trước cả HP và Dell, IBM chuyển đổi từ kinh doanh máy tính sang cung cấp các giải pháp cho doanh nghiệp kể từ năm 2004. Năm 2007, Apple cũng bỏ chữ “Computer” ra khỏi tên mình, chỉ còn lại “Apple Inc.” mà thôi.

ĐĂNG BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here